Home DU HỌC VÀ ĐỊNH CƯ Du học New Zealand cần chứng chỉ PTE điều kiện như thế nào

Du học New Zealand cần chứng chỉ PTE điều kiện như thế nào

by Mrs. Nikky Hồ
PTE du học New Zealand

New Zealand là một trong những quốc gia có số lượng du học sinh lớn trên thế giới. Vậy làm thế nào để có thể đến học tại đất nước xinh đẹp này? Chứng chỉ PTE du học New Zealand có được các trường Đại học chấp nhận hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ từ A-Z vấn đề này đến với mọi người.

Để đăng ký du học New Zealand trực tuyến cần chuẩn bị hồ sơ thế nào?

Hiện nay, các trường học tại New Zealand đều có website hoặc kênh thông tin trực tuyến để các bậc phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo mọi thứ. Mọi người chỉ cần truy cập, thực hiện theo các hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ thủ tục, mức học phí,… Sau khi hồ sơ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhà trường, bạn sẽ nhận được Thư mời nhập học. Khi đã bước vào vòng này, bạn có thể xử lý thị thực sinh viên của bản thân.

Các bước đăng ký du học Zealand trực tuyến

Các bước đăng ký du học Zealand trực tuyến

Để có thể nộp hồ sơ xin thị thực du học, các bạn cần đến Trung tâm Tiếp nhận Thị thực New Zealand (VAC) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm chỉ chấp nhận các tài liệu gốc, đi kèm một bản sao của mỗi tệp tài liệu. Để tránh mất thời gian lui tới, công sức chuẩn bị thì bạn cần tham khảo yêu cầu để có thể hoàn thiện giấy tờ tốt nhất.

Tham khảo thông tin chi tiết về hồ sơ xin Visa du học New Zealand cho sinh viên Việt Nam có thể tại đây: https://www.immigration.govt.nz/

Điều kiện tiếng Anh PTE du học New Zealand là gì?

New Zealand có ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Để có thể học tập, sinh hoạt và thấu hiểu bản sắc văn hóa tại quốc gia này, bạn nhất định phải có khả năng tiếng Anh ở mức tốt.

Chứng chỉ PTE du học New Zealand

Thi chứng chỉ PTE du học New Zealand đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Với du học sinh lựa chọn bậc học Cao đẳng trở lên thì yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh. Điều kiện cần của chứng chỉ tiếng Anh đó là IELTS tối thiểu là 5.5 hoặc TOEFL iBT 60 điểm trở lên. Nếu bạn không có nhiều thời gian để ôn luyện IELTS hoặc TOEFL iBT thì có thể lựa chọn thi chứng chỉ PTE. Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường tại quốc gia này đều công nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE du học New Zealand đạt điều kiện đầu vào.

Căn cứ vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn, các trường Đại học tại New Zealand sẽ có phương pháp để đánh giá thí sinh, lựa chọn các hồ sơ đáp ứng yêu cầu của nhà trường. Bên cạnh đó, việc sử dụng thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh còn giúp bạn dễ dàng trong kỳ phỏng vấn visa xin du học New Zealand. Điều này còn chứng minh rằng bạn thực sự đã chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và các thứ khác cho hành trình 4 năm học sắp đến.

Có thể khẳng định rằng, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là một trong các điều kiện cần cho các thí sinh khi có mong muốn đăng ký đi du học. Điểm PTE du học New Zealand còn chấp nhận cho mọi hạng mục xin visa khác nhau bao gồm cả  định cư và xin việc làm. Chưa dừng lại ở đó, các trường Cao đẳng, Đại học tại Úc và New Zealand đều chấp nhận kết quả kỳ thi PTE để xét hồ sơ ứng tuyển.

PTE du học New Zealand

PTE du học New Zealand

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của bài thi PTE Academic mà bạn nhất định phải tham khảo.

  • Bài thi được diễn ra hoàn toàn trên máy tính và được chấm điểm 100% máy tính cho nên đảm bảo tính khách quan tuyệt đối.
  • Thời gian nhận kết quả bài thi PTE du học New Zealand vô cùng nhanh chóng, chỉ sau 2 giờ – 5 ngày làm việc. Thông thường trong vòng 48 giờ sau khi thi là bạn đã nhận được kết quả.
  • Chứng chỉ PTE được 9.000 tổ chức tại hơn 130 đất nước chấp nhận sử dụng.
  • Kỳ thi PTE được tổ chức liên tục mỗi ngày, thời gian linh động giúp bạn dễ dàng sắp xếp được kỳ thi phù hợp với quỹ thời gian của bản thân.

Đại học Otogo tại New Zealand yêu cầu bài kiểm tra tiếng Anh Pearson (PTE) Học thuật* Tổng điểm là 50 và không có kỹ năng giao tiếp nào dưới 42, xem chi tiết:

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách đổi lịch thi PTE trực tuyến nhanh chóng nhất

Tìm hiểu về chi phí khi lựa chọn du học tại New Zealand

Học phí

Để du học tại New Zealand, các gia đình cần phải có tài chính vững mạnh để có thể duy trì việc học, sinh hoạt cho con em của mình tại quốc gia này. Mức học phí tại New Zealand phụ thuộc vào ngành học, khóa học mà bạn lựa chọn. Để có thể biết chính xác học phí du học New Zealand bao nhiêu, bạn hãy tham khảo tại đây: https://www.universitiesnz.ac.nz/

Trường hợp gia đình của bạn không đủ kinh tế để chi trả nhiều khoản phí thì học bổng sẽ giúp gánh nặng này được trút bỏ nhiều phần. Hiện nay, chính phủ Úc đang triển khai nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam. Chưa kể, một số trường Đại học/ tổ chức khác cũng đưa ra các khoản trợ cấp/ học bổng lớn. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết hơn tại đây: https://www.mfat.govt.nz/en/aid-and-development/new-zealand-government-scholarships/

Mức sinh hoạt phí

Khi đạt được PTE du học New Zealand, bạn cũng phải tính đến sinh hoạt phí. Thực tế, chi phí sinh hoạt phí phụ thuộc vào từng vùng bạn sinh sống. Chẳng hạn, vùng Auckland và Wellington sẽ có mức giá thuê nhà khá cao, lần lượt là $512 và $408. Trong khi đó, vùng Southland và West Coast lại có giá cả phải chăng hơn, tầm $228 và $232.

Bên cạnh chi phí thuê nhà, bạn cũng cần chi trả thêm chi phí ăn uống, $61 – $71 cho vùng Wellington và $57- $67 cho vùng Christchurch. Mức chi phí ăn uống còn có thể chênh lệch ít nhiều phụ thuộc vào khẩu phần ăn của mỗi người trong ngày.

Chi phí du học New Zealand

Tất tần tật thông tin về chi phí du học New Zealand.

>>> Xem thêm: Trọn bộ 50 Collocation PTE Thông Dụng cần biết để đạt điểm cao

Tìm chuyến bay

Khoảng cách giữa Việt Nam và New Zealand gần 5.700 dặm. Và bạn cần di chuyển khoảng 11h giờ để có thể đến quốc gia xinh đẹp này. Hiện nay, có các hãng hàng không đang khai thác đường bay này đó là Air New Zealand, Vietnam Airlines và Cathay Pacific. Các chuyến bay này đều đáp ứng tính thuận lợi cho người đi và thường khởi hành từ TPHCM hoặc Hà Nội đến các khu vực của New Zealand như Auckland, Wellington, Christchurch và Queenstown.

Giao thông di chuyển tại New Zealand cũng vô cùng thuận lợi, thông thường mỗi vùng đều có hệ thống xe buýt, xe lửa và máy bay.

Xin việc làm khi du học New Zealand có khó hay không?

Thị thực sinh viên ở New Zealand cho phép sinh viên làm việc tối đa 20 giờ/tuần. Trong kỳ học đang diễn ra, bạn có thể lựa chọn công việc bán thời gian. Trong thời gian nghỉ hè, bạn có thể làm việc toàn thời gian. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản kha khá để chi trả cho tiền thuê nhà, ăn ở bằng các công việc này. Ngoài ra, đi làm thêm còn giúp bạn nâng cao kỹ năng sống khi đi làm chính thức sau khi tốt nghiệp.

Xin việc làm tại New Zealand

Xin việc làm khi du học tại New Zealand không hề khó

Hội nhóm sinh hoạt

Nhiều người cho rằng, du học sẽ rất buồn và không có ai bầu bạn. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi vì đi du học chính là cách kết bạn nhanh chóng nhất.

Tại New Zealand, điển hình như ở Đại học Auckland, Đại học Công nghệ Auckland và Đại học Victoria Wellington có rất nhiều hiệp hội dành riêng cho sinh viên Việt Nam. Phụ thuộc vào sở thích của từng người mà có thể lựa chọn theo đuổi đam mê hội họa, ca hát, nhiếp ảnh,… Không kể bạn là người có sở thích thế nào thì vẫn sẽ tìm được “cạ cứng” khi tham gia các hiệp hội này. Điều quan trọng là bạn phải thực sự mở lòng, giao lưu và chia sẻ với mọi người.

Theo đánh giá khách quan, bài thi PTE du học New Zealand có nhiều lợi thế hơn so với IELTS. Đó là việc thi diễn ra trực tuyến, kết quả thi có sớm và đăng ký thi liên tục thoải mái. Bên cạnh đó, nội dung, cấu trúc, phương pháp ôn luyện và kho đề tủ được chia sẻ, cập nhật liên tục theo ngày.

Nếu bạn đang tìm khóa ôn luyện PTE để chinh phục đất nước New Zealand, hãy tham khảo PTE Share. Hoặc tham gia vào group Cộng Đồng Luyện Thi Tiếng Anh PTE Số 1 Việt Nam – Thi Là Đậu để biết thêm chi tiết.

New Zealand luôn được biết đến là môi trường giáo dục thuộc top tốt nhất thế giới. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và đến tận hưởng, trải nghiệm tại quốc gia này nhé!

Tham gia vào Group Cộng Đồng Luyện Thi PTE Chính Thức Dành Cho Người Việt sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về PTE du học New Zealand, nắm được cách làm bài thi để đạt được số điểm cao như kỳ vọng.

Mrs. Nikky Hồ là một trong những người thành công nhờ rẽ hướng sang kỳ thi PTE. Cô cũng là người sáng lập Thư viện PTE online lớn nhất Việt Nam PTE Share.

Mrs. Nikky Hồ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles